TVC quảng cáo là gì
TVC quảng cáo là cụm từ viết tắt của Television Commercials. Đây là một loại hình quảng cáo bằng video, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình.
Thông thường khi các bạn xem các bộ phim hay chương trình truyền hình thường thấy các nội dung quảng cáo xen kẽ vào trước, giữa hoặc sau nội dung chính của các bộ phim hay chương trình đó. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, không bị giới hạn bởi không gian, đối tượng khán giả hay khoảng cách địa lý.
Nội dung của một TVC có thể là câu chuyện về một người nào đó, có thể là người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trong xã hội như ca sĩ, diễn viên, người mẫu,… Thông thường các công ty truyền thông thường hay mời họ chia sẻ về trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ, điều này sẽ khiến khán giả tin tưởng hơn. Hoặc nội dung của các đoạn TVC cũng có thể là những hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, những hình ảnh nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng, cảm động… hoặc đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt mà bạn hoàn toàn có thể xây dựng concept phù hợp với chiến dịch của mình qua các khóa học Video Marketing.
Vai trò quan trọng của TVC
Tính đến thời điểm hiện tại, TVC quảng cáo đã có rất nhiều sự thay đổi ngoạn mục từ ý tưởng, nội dung, hình thức và cả các phương tiện hay khung giờ phát sóng. Đây thực sự đã trở thành một trong những hình thức truyền thông đắt giá nhất, hiệu quả nhất rút ngắn thời gian tiếp cận khách hàng cho các doanh nghiệp.
Một số vai trò của các TVC quảng cáo có thể kể đến như:
– Có sức lan tỏa mạnh mẽ đến người tiêu dùng. Đặc biệt với những quảng cáo được đầu tư tốt
– Xây dựng hình ảnh của thương hiệu trong lòng người tiêu dùng
– Giới thiệu quảng bá hình ảnh doanh nghiệp
– Tạo ra thị trường khách hàng tiềm năng, thông qua khối lượng đông đảo, khán giả theo dõi truyền hình.
Ví dụ: Có một thời các đoạn TVC của bột giặt OMO nhấn mạnh vào tính năng giặt tẩy vượt trội phát trên sóng truyền hình sau mỗi chương trình làm người ta “ngứa” cả mắt. Những đoạn TVC phỏng vấn trải nghiệm người dùng cực nhàm chán, phát đi, phát lại và không hiệu quả.
Giờ đây, OMO đã tập trung xây dựng chiến lược marketing của mình theo hướng tạo thiện cảm với khách hàng. Bên cạnh những hoạt động cống hiến cho cộng đồng theo hình thức offline marketing, các TVC quảng cáo có nội dung khơi gợi cảm xúc, mang đầy tính nhân văn cao đẹp đã giúp cho thương hiệu OMO lan tỏa ngày một xa hơn. Số lượng khách hàng nhận diện thương hiệu OMO ngày càng tăng, trong đó có quảng cáo vào Tết 2017 – “Góp tình trao Tết, góp yêu thương cho vạn nhà”.
Các bước để thiết lập quảng cáo TVC?
Mục đích của TVC là để thuyết phục khách hàng, và quy trình tạo quảng cáo là quy trình thuyết phục khách hàng. Vậy quy trình để sáng tạo ra một TVC thuyết phục khách hàng bao gồm những bước cơ bản như:
1. Thu thập dữ liệu khách hàng (Client)
2. Lên ý tưởng kịch bản (Concept)
3. Viết kịch bản văn học (Crips idea)
4. Viết kịch bản có hình minh hoạ
5. Chọn diễn viên (Casting)
6. Sản xuất tiền kỳ
7. Sản xuất hậu kỳ
8. Xuất thành phẩm giao cho khách hàng